วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ความเหงา




ความเหงามาหา ยามเราคิดถึงหรือห่างไกลจากบางอย่าง

ความเหงาเตรียมพร้อมทุกเวลานาทีทันทีที่เราเรียกหา


ความเหงา น่าจะเป็น มิตรภาพระหว่างกันตั้งแต่เราเริ่มรู้จักคำว่าคิดถึง



.............................................................................................................



ท้องฟ้า ทะเลไกลใจเราจรดให้

พบกันที่ปลายฟ้า และปลายน้ำ

ดวงตะวันกำลังเดินไปหาเพื่อสมทบกันก่อนจากฟ้าลงไปหาพื้นน้ำ


ไม่ทันไร

ดวงจันทร์ แตะฟ้าต่ำและค่อยเคลื่อนสูงเด่น


บ้างเสี้ยวน้อย บางเต็มดวงเพียงบางคืนโอละหนอ รูปพาไปค่ะ น้องเมย์


………….................................................................



การได้แอบ เก็บ, แอบ ทำ, แอบรักตัวแอบนี้กระตุ้นให้ชีวิตเรามีความหวัง


เหมือนพบของใหม่ๆ

บางทีก็....ก็

อยากให้พรุ่งนี้มาถึงไวๆ

หรืออยากให้เมื่อวานกลับมาอีกหลายๆหน

ยิ่งกว่านั้นบางทีก็จับเวลาให้หยุดไปเลย

…………………………………….





ลมพัดเมฆน้อย ใหญ่ จากซ้ายมือมาหยุดตรงนี้ แล้วหมุนเบาๆอ้อมไปหอบก้อนเมฆขาวๆมารวมเพิ่มขึ้นอีก

ทำอย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

จากสีขาว เมฆนุ่มปุยอย่างเราค่อยๆเปลี่ยนสีไป

เราพยายามบอกคนข้างล่าง

ว่าจุดจบของเรามาถึงแล้ว เมฆกำลังกลายเป็นน้ำ

น้ำที่เป็นสายชีวิตของพวกคนข้างล่าง และทุกสรรพชีวิต

อย่าบ่นนักเลยว่าฝนตกอีกแล้ว

ขาดเมฆอย่างเราซึ่งต้องทำงานหนัก

ต้องอาศัยให้จ้าวแห่งลมพาพวกเมฆอย่างเราเดินทางไปทุกที่ทั่วโลก

ตามฤดูกาล

เพื่ออะไรกัน.........

…………………………………………………………….


มีเพื่อนพี่กุ้งคนหนึ่งกล่าวว่าเมือไรที่ผู้หญิงมีอายุเลย 40 ขึ้นไป



จะเกิดสิ่งมหัศจรรย์ ในจิตและพลังของผู้หญิงทุกคนความคิด


ความสามารถ การตัดสินใจ การวางเป้าหมาย หรือวางแผนเกี่ยวกับชีวิตและสังคม

จะเลิศล้ำสุดลึกยากพรรณณา

แม้แต่ตัวเองยังต้องประหลาดใจว่าพลังจิตนี้มาจากไหนและสถิตย์กับใจเรานานเท่าไรแล้ว

……………………………………………………………………………..




ไม่มีความคิดเห็น: