วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2551

สัณญานภาพและเสียง


เราถูกกำหนดเดินและทำอย่างนี้กับชีวิตน้อยปลายปีก

นกมาหาเราหรือเรามาตามหานก

ทุกที่ทุกก้าว มีสัณญาณรอเราค้นพบ
เราคิดว่า....ตรงกิ่งนั้นของต้นที่มีผล....อาหารของนกน้อย

เราคิดว่า....แปลงหญ้าน้ำชุ่มที่มีไส้เดือน

เราคิดว่า....หรือตรงแอ่งน้ำตื้น และแสงแดด

หรือเหล่านี้คือสัณญาณจากธรรมชาติคอยส่งเตือนเราใช่ไหม

เราเหล่าผู้ทำงานให้ธรรมชาติ

คือผู้มีหน้าที่รับสารและแปลให้ออกเพื่องานอารักขาไม่มีวันสิ้นสุด

ไม่มีความคิดเห็น: