วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2551

Dance of the wings wind. รอยจำผาด่าง17


ชอบนกตอนพองตัวฟูขนบาน

แต่อีกที หลงรักนกตาดำแป๋วแหวว

เพลิดเพลินกับลีลาเดียงสา

แต่บางครั้งทำท่าเหมือนงอนปนโกรธนิดๆ



22/4/51
เก๋เล่าให้ฟังว่าเห็นแต้วแล้วธรรมดา ยอดเสริมว่า เห็นเดินและบินแถวลานกางเตนท์ ตัวเราเองและจ๊อบก็ได้ยินเสียง ความดีใจแผ่ลึก บ้านผาด่างทำให้เธอเลือกกลับมาวางไข่ พร้อมกับชีวิตคู่อีกหน
23/4/51เมื่อเราเดินเข้าทางเดินปูนเล็ก ต้นไม้เริ่มเป็นสีเขียวคลื้ม ฝนสร้างชีวิตให้ต้นไม้ในผาด่าง เสียงทักทายที่ได้ยินไม่บ่อยนัก แต่ทำให้เราหยุดก้าวเดิน เราหันถามจ๊อบว่า เสียงนกอะไร จ๊อบบอกว่า นกกางเขนดง จริงอย่างที่เราคาดไว้แต่ไม่แน่ใจ
24/4/51 เสียงเพลงที่ไพเราะที่สุดที่เราเคยได้ยิน เมื่อมองตามตัวผู้แค่แกล้งแอบ แต่ไม่ทั้งหมด เธอต้องการให้เราได้พบด้วย พลางให้ตัวเมียซ่อนลึกกว่า และวันนี้เธอทั้งคู่บินผ่านระเบียงไปมา มีเราเป็นเพื่อนเจ้าในบ้านเดียวกัน
ตกบ่าย เราพบยอด ยอดเสริมว่า นกกางเขนดงชอบอยู่ตรงต้นมะขามเทศต้นหวาน
ตรงต้นประดู่กิ่งอ่อนวัยเด็ก มีผึ้งคอยวนเวียน ทุกคนที่เดินผ่านมักพบเจ้าผึ้งไล่ตอม นึกไปนึกมา พวกเราเองเป็นฝ่ายกวนเจ้าผึ้งน้อยก่อนทุกที

ไม่มีความคิดเห็น: