วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2551

เรื่อง ดีใจ จากด.ญ.เจนจิรา สุขภัดดี ป5


ความดีใจมีหลายอย่างมีทั้งดีใจเพราะมีความสุขและดีใจเพราะตื่นเต้น คนเราในโลกนี้ มีใครบ้างที่ไม่เคยดีใจ ทุกคนต้องดีใจหมด แล้วแต่ใครคนไหนจะดีใจด้วยเหตุผลใด วันนี้ฉันดีใจมากที่ได้ไปในที่ๆฉันไม่เคยไปมาก่อน ซึ่งนั่นก็คือโรงเรียนเจริญศรีมณีผล

เมื่อฉันไปถึง เขาก็มีถุงผ้าแจกให้ใบหนึ่ง ข้างในมีข้าวของเครื่องใช้หลายอย่าง และให้เล่นเกมหลายชนิด ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับนกต่างๆ นานาพันธุ์




ตอนเที่ยงมีอาหารหลายอย่างให้ริ่มรสแต่อย่างไร ฉันก็รู้สึกอิ่ม และเมื่อฉันอิ่มเขาให้ฉันพักผ่อน ประมาณ 20 นาที เขาก็ให้ฉันขึ้นรถ



เพื่อจะไปปล่อยนกอินทรีที่มีชื่อว่า ปุก ซึ่งเป็นนกอินทรีเพศหญิง เมื่อไปถึงเขาก็เอานกอินทรีไปปล่อย นกอินทรีทำท่าตกใจกลัว แต่มันก็บินไปได้ด้วยดี
มันบินเกาะต้นมะขามเทศและเด็กก็ตามไปดู เมื่อมันบินเตี้ยลงมาที่น้ำ ทำให้เป็ดกลัว เมื่อตอนรถออก นกอินทรีตามมา และบินเกาะต้
นไม้
และเมื่อเรากลับบ้าน ป้ากุ้งให้เราไปเล่นน้ำทะเล เมื่อถึงเวลากินอาหารบางคนกินสองชาม และดีใจที่ได้กลับบ้าน
ขอขอบคุณป้ากุ้งและครอบครัวของป้าอ้วนมากค่ะ
จาก ดญ เจนจิรา สุขภักดี

ไม่มีความคิดเห็น: