วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ไม่คาดคิด....

วันนี้ เป็นวันที่ 12สิงหาคม เป็นวันพุธ

เราตัดสินใจไปบ้านน้องเจน

จากการสอบถามเก๋ ว่าน้องเจนมารับเงินกองทุนของเดือนนี้หรือยัง

เมื่อเก๋บอกว่า เดือนนี้ยังไม่เห็นน้อง วันนี้น้องหยุดเรียนและเป็นวันพุธโอกาสเจอน้องเจนจึงมีค่อนข้างสูง

เมื่อถึงบ้านเจน เจนดีใจวิ่งมาหาเราที่รถ พร้อมยกมือไหว้ สวัสดี เราถามเจนว่าทำไมเดือนนี้ไม่ไปรับเงินกองทุนการศึกษา

เจนไม่กล้าตอบ คงเกรงใจ เกี่ยวกับความแน่นอนของกองทุน เราต้องคอยย้ำเสมอ ให้ไปรับให้ได้นะ เจนบอกว่า วันนี้ก็ตั้งใจไปหาป้ากุ้ง แม่บอกให้ไปหา เพราะว่าวันนี้เป็นวันแม่ เราฟังแลวนิ่งไปนิดนึง เพราะไม่เคยมีลูก และลืมไปหมดรีบพาน้องเจนมาเที่ยวที่ผาด่าง

เจนตามจ๊อบไปวาดรูป เรานั่งคิดถึงประโยคของน้องเจน ว่าวันนี้จะมาหาเราเพราะเป็นวันแม่ เราควรจะรู้สึกอย่างไร กับความไม่คาดคิดกับคำไม่กี่คำ เรารู้สึกไกลเกินที่จะได้

อยู่กับน้องเจนวันนี้เรามีความสุขมาก เจนพูดเก่งขยัน และซื่อบริสุทธุ์ ทุกคำพูดคือความดีให้เราได้ยิน ทั้งต่อครอบครัว การตั้งใจเรียน และความตั้งใจต่อการอนุรักษ์ ที่เราปลูกเป็นต้นกล้าไว้ ต้นนี้ แข็งแรง และโตเร็วมากค่ะ


ขอขอบคุณคุณอ้วนและครอบครัว น้องโป๊ด น้องปลาย บีและพิม สร้างโอกาสให้กับเราได้ทำเรื่องดีอย่างนี้ประดับกาลเวลาที่ป่าแก่งกระจาน

ไม่มีความคิดเห็น: